Thời trang thảm đỏ SAG 2023: Hào quang rực rỡ của “Old Hollywood”

Từ Zendaya cho đến Dương Tử Quỳnh, các ngôi sao đã đem đến cho lễ trao giải SAG những bộ cánh lộng lẫy và tỏa sáng bậc nhất.

Là sự kiện điện ảnh lớn cuối cùng trước thềm Lễ trao giải Oscar, Giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh (SAG) lần thứ 29 đã diễn ra trong sự chờ mong của tín đồ phim ảnh trên khắp thế giới. Thảm đỏ của SAG thường không được coi là sự kiện lớn đối với giới mộ điệu thời trang, tuy nhiên, nó đang được định hình là một trong những sự kiện tuyệt vời nhất mà chúng ta từng thấy trong năm nay – với những diện mạo mới mẻ trên sàn runway từ các nhà mốt cao cấp như Valentino, Prada và Schiaparelli.

Dưới đây là những ngôi sao có diện mạo ấn tượng nhất tại Lễ trao giải SAG 2023 với vô số váy áo lụa là cùng những thiết kế cực kỳ xa hoa lộng lẫy.

Với tình yêu to lớn dành cho những thiết kế đầm dạ hội cổ điển, nữ diễn viên Zendaya đã chọn chiếc đầm cúp ngực màu hồng bằng lụa, được đính kết 190 bông hồng lụa rải kín khắp thân váy. Đây là trang phục do chính Giám đốc Sáng tạo Pierpaolo Piccioli của Valentino thiết kế dành riêng cho ngôi sao “Euphoria”.
Nữ diễn viên Danielle Deadwyler đem đến thảm đỏ SAG vẻ thanh lịch mà vẫn rất đỗi rực rỡ của “Old Hollywood”. Chiếc đầm lấp lánh của Louis Vuitton được làm thủ công từ những cánh hoa lụa thêu tay màu hồng và trắng nhằm tạo hiệu ứng ombré. Đồ trang sức cao cấp của Bvlgari đính kim cương màu vàng và trắng càng hoàn thiện hơn vẻ ngoài tuyệt vời của cô.
Nàng mẫu xinh đẹp Cara Delevingne xuất hiện trong chiếc đầm đen sang trọng đến từ thương hiệu Carolina Herrera. Thực chất, đây là một bộ áo liền quần có phần chân váy phủ ngoài, cổ áo khoét rộng với điểm nhấn là hai đóa hoa cỡ lớn.
Chủ nhân tượng vàng Oscar – Jessica Chastain khoe vẻ ngọt ngào mà vẫn không kém phần trang trọng với thiết kế đầm lệch vai lộng lẫy đến từ nhà mốt Zuhair Murad.
Sự bùng nổ của bộ phim “Everything Everywhere All at Once” do Dương Tử Quỳnh đóng chính đã giúp công chúng có nhiều cơ hội được chiêm ngưỡng phong cách thảm đỏ của cô hơn. Sải bước trên thảm đỏ SAG, chiếc đầm Schiaparelli màu đen với diềm sequin vàng bắt mắt đem đến cho nữ diễn viên vẻ ngoài vô cùng nổi bật.
Ai có thể đồng thời vừa thanh lịch, sang trọng mà vẫn phô được nét quyến rũ yêu kiều như Meghann Fahy? Ngôi sao của loạt phim “White Lotus” đình đám diện một chiếc đầm cut-out trắng siêu sexy đến BST Xuân Hè 2023 của Ralph Lauren.
Là một trong số ít những người đã có đủ 4 giải thưởng danh giá EGOT như Viola Davis thì thứ duy nhất có thể phù hợp với “ánh hào quang” của nữ diễn viên đa tài là chiếc đầm Valentino màu vàng tươi tuyệt đẹp này.
Nữ diễn viên Rooney Mara hiếm khi đi chệch khỏi gu thẩm mỹ theo hơi hướng Gothic nhưng có phần “lãng mạn” của mình. Và chiếc đầm Alexander McQueen với những dải ren được cắt thành hình con chim tung cánh thật uyển chuyển.
Nữ diễn viên Emily Blunt dễ dàng trở thành tâm điểm của thảm đỏ khi khoác lên mình chiếc đầm ôm kiểu băng đô màu đỏ rực rỡ thêu hoa phong lữ hồng, thuộc BST Thu Đông 2023 của Oscar de la Renta. Người đẹp hoàn thiện vẻ xa hoa của mình với chiếc vòng cổ Serpenti đính hồng ngọc và kim cương cao cấp đến từ thương hiệu Bvlgari.
“Công Nương Tiên tộc” Cate Blanchett đem đến diện mạo đậm chất Katherine Hepburn với chiếc đầm sequin phối ren của Armani Privé. Nữ diễn viên thường “tái chế” những chiếc đầm cũ, và lần cuối cô mặc chiếc đầm Armani Privé này là vào năm 2016.
Người dẫn chương trình Kathryn Newton hẳn là nàng công chúa yêu kiều nhất thảm đỏ SAG năm nay. Chiếc đầm midi lụa màu hoa cà với lớp tuyn đen nằm trong BST Carolina Herrera Thu Đông 2023.
Nam diễn viên Paul Mescal nổi bật trong chiếc áo khoác đính ngọc trai và kim cương bắt mắt, được khoác bên ngoài một chiếc sơ mi hải quân bảnh bao. Ngôi sao của “Normal People” hoàn thiện vẻ ngoài với quần tây và đôi bốt Chelsea bóng bẩy.

Bài: Vũ Thảo