BST Givenchy Thu Đông 2023: Những nàng thơ thanh lịch chốn phố thị phồn hoa

Đến với show Givenchy Thu Đông 2023, Giám đốc Nghệ thuật Matthew M. Williams một lần nữa khiến giới mộ điệu xuýt xoa trước những thiết kế giao thoa giữa phong cách Parisian-chic và nét phóng khoáng đậm chất Mỹ của Urban-chic. 

Mở đầu buổi biểu diễn, người mẫu bước ra với những bộ suit đen tuyền, độn vai khỏe khoắn cùng phần eo được thắt nhẹ nhàng mang đến cảm giác trang trọng nhưng vẫn thoải mái. Được làm thủ công bằng satin, cashmere hoặc mohair phối với lụa chiffon, những thiết kế này gợi nhớ đến chiếc đầm ngắn cá tính, thể hiện cảm hứng đương đại cộng hưởng với sự quyến rũ.

Tiếp đến, BST chuyển hướng từ bộ suit đơn sắc quá khổ sang những thiết kế layer ấn tượng, như áo khoác da sờn dáng dài phối với vải len, đầm da có khóa kéo, quần denim houndstooth (hoạ tiết nanh sói) phóng khoáng từ tủ quần áo nam. Ngoài ra, ngôn ngữ cơ thể thoải mái từ sportswear và workwear cũng được tái định nghĩa theo cảm hứng cao cấp hơn qua chiếc áo khoác cashmere hai mặt phi cấu trúc, áo chắn gió được lót bằng lông cừu, quần len mịn mềm mại, và đầm da có túi co giãn,…  

Tất nhiên, cả BST không phải là màn “độc diễn” của màu đen hay những gam màu trung tính. Khi tiết tấu nhạc chậm lại, những chiếc đầm với màu sắc sôi động và rực rỡ hơn đã xuất hiện để tìm lại điểm cân bằng. Nổi bật nhất phải kể đến chiếc đầm lụa xanh lục bảo từ thập niên 70 với họa tiết hoa lấy cảm hứng từ trang sức do Williams thiết kế, chiếc đầm đỏ xuyên thấu với phần thân bồng bềnh, chiếc đầm dài tay màu vàng xếp nếp ở hông, hay chiếc đầm cổ đổ lấp lánh được đính cườm tỉ mỉ.

Trên tất cả, BST còn là màn tôn vinh những biểu tượng thời trang vĩ đại, thể hiện qua sự xuất hiện của họa tiết con cá do chính nhà sáng lập Hubert de Givenchy phác thảo, và cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế của huyền thoại Alexander McQueen và Versace qua chiếc đầm couture và chi tiết lưới kim loại cá tính. Tựu trung lại, Williams đã giới thiệu một BST hấp dẫn với những thiết kế rực rỡ, phóng khoáng nhưng vẫn đủ thanh lịch – yếu tố đã làm nên di sản lâu đời của nhà mốt. 

Dưới đây là toàn bộ show diễn ra mắt BST Givenchy Thu Đông 2023 do Matthew M. Williams thực hiện: