Update 5 phong cách thẩm mỹ “thổi tung” mạng xã hội tại đại nhạc hội mùa Hè Coachella 2023

Là một trong những sự kiện giải trí lớn nhất mùa hè, lễ hội âm nhạc Coachella không chỉ là nơi để các tín đồ âm nhạc “quẩy” hết mình, mà các phong cách thẩm mỹ (aesthetic) xuất hiện tại đây cũng được quan tâm không kém.

Từ lâu, Coachella đã nhận được sự chú ý đặc biệt của giới thời trang, bên cạnh mối quan tâm chính là âm nhạc. Ngay cả trước khi Covid-19 xuất hiện, các xu hướng thẩm mỹ truyền thống gắn liền với ngày hội này đã có dấu hiệu bị “bỏ quên”. Mọi người đang dần thay thế diện mạo tuyệt đỉnh và quyến rũ của họ bằng những phong cách tinh tế hơn. Sau đó, đại dịch bùng phát mạnh mẽ vào năm 2020, dẫn đến việc lễ hội âm nhạc thường niên bị hủy bỏ trong hai năm liên tiếp, sau đó trở lại vào năm 2022.

Năm nay, thật khó để bắt gặp hình ảnh điển hình của Coachella: những bộ trang phục đậm chất bohemian “hoang dã”, những cành hoa đội đầu lãng mạn,… Sự lựa chọn trang phục của những người tham dự lễ hội năm nay đã chứng minh rằng quá khứ của thời trang Coachella đã không còn nữa. Thay vào đó là 5 xu hướng thẩm mỹ phổ biến nhất dưới đây. Nếu bạn yêu thích sự nổi bật và phóng khoáng thì đừng ngại thử sức với chúng trong mùa hè sắp tới nhé!

Khoe trọn đường cong cơ thể với trang phục xuyên thấu

Dù là trên thảm đỏ hay trong các bộ sưu tập, mọi người dường như đều đang mê đắm những thiết kế xuyên thấu phóng túng. Đối với những người đi đến sa mạc để xem các nghệ sĩ yêu thích của mình, điều này có nghĩa là một chiếc đầm lưới thoáng mát với quần áo “kiệm vải’ nhất có thể ở bên dưới. Đó thường là đồ nội y màu nude hoặc đen tối giản, hay nổi bật hơn với những bộ bikini đầy màu sắc. Những fan cuồng nhiệt của Coachella chưa bao giờ ngại “nhuộm màu” làn da của mình nếu điều đó đồng nghĩa với việc được diện bộ trang phục thoải mái nhất.

Space Cowboy – Phong cách cao bồi nhưng “rực sáng” hơn

“Space Cowboy” – bài hát của nữ ca sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng Kacey Musgraves chính là tên gọi cho một trong những xu hướng ăn mặc nổi bật nhất Coachella 2023. Về cơ bản, mọi người vẫn ăn mặc theo phong cách cao bồi miền viễn Tây, nhưng được biến tấu để cho tổng thể trở nên tỏa sáng và lung linh hơn: bốt cao bồi chất liệu ánh kim hoặc da đính cườm; chân váy sequin bling bling hay chiếc mũ rộng vành lấp lánh,… Sự kết hợp này đã đem đến tinh thần thời trang bụi bặm, cổ điển mà vẫn vô cùng thời thượng.

Disco – Sàn nhảy những năm 70 ở chốn sa mạc

Tham gia một lễ hội âm nhạc lớn đồng nghĩa với việc mọi người sẽ khiêu vũ và “quẩy” suốt ngày đêm. Vậy nên không khó hiểu khi phong cách Disco được ưu ái hơn cả. Trang phục ánh kim hoặc đính kim loại, đầm hai dây dáng ngắn, quần ống loe, lông vũ và bất cứ thứ gì khi bước đi dưới ánh mặt trời khiến bạn cảm thấy mình giống như một nữ hoàng khiêu vũ…

Cottagecore – Nốt trầm “xao xuyến” giữa chốn náo nhiệt

Phong cách đồng quê mộc mạc, lãng mạn Cottagecore đã trở nên rất phổ biến tại Coachella năm nay, cho thấy sức cuốn hút vẫn không hề thuyên giảm của nó kể từ khi trở nên “hot hit” do đại dịch. Nhiều người tại lễ hội đã mặc những bộ trang phục xinh đẹp với kiểu dáng thướt tha, in họa tiết hoa đầy tinh tế khi xem các ban nhạc yêu thích. Vẻ ngoài thơ mộng đó của họ đã khiến vùng thung lũng Coachella trong phút chốc trở nên tươi xanh tựa như những miền quê ở phía Nam nước Pháp.

Ngược dòng thời trang với Retro

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong mùa thời trang Coachella năm nay, chính là phong cách Retro. Trong đó, nổi bật nhất là các bản in họa tiết đậm nét với màu sắc sặc sỡ, thẩm mỹ Y2K với những chiếc áo quây hình cánh bướm, chi tiết cạp trễ và trang phục hai dây quyến rũ.