Điều trị mụn bọc, cần lưu ý các nguyên nhân gây mụn sau

Là nỗi ám ảnh của nhiều người, mụn bọc không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến người bệnh cảm thấy bất tiện vì sự đau nhức, khó chịu. Điều trị mụn bọc là vấn đề nan giải, khiến mọi người chật vật vì chưa tìm được phương pháp hiệu quả. Trước khi Poly K-Beauty bật mí cách trị liệu hãy cùng hiểu rõ 7 nguyên nhân gây nên mục bọc ngay sau đây nhé.

  1. Nguyên nhân gây mụn bọc
  • Mất cân bằng hormone trong cơ thể

Nguyên nhân do cơ thể tiết ra quá nhiều chất dầu, làm tắc nghẽn lỗ chân lông khiến bạn bị nổi mụn bọc ở mặt hoặc mũi.

  • Các độc tố trong cơ thể tích tụ

Đây là tình trạng ruột và gan không thể lọc được hết chất độc tố trong thời gian dài. Khi đó lượng độc dư ra sẽ được bài tiết qua da và phổi, từ đó xuất hiện mụn bọc.

Giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe cũng như làn da. Khi ngủ các mạch máu dưới da sẽ giãn ra, bổ sung khả năng hấp thụ dinh dưỡng và oxy cho da, thanh lọc những chất cặn bã. Do đó, việc thiếu ngủ khiến làn da trở nên thâm sạm, xuất hiện nhiều dấu hiệu của lão hóa và mụn.

  • Tâm lý không ổn định, stress

Áp lực trong cuộc sống hiện đại khiến con người bị nhiều áp lực, gây ra nhiều căng thẳng và mệt mỏi kéo dài. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình cân bằng hormone trong cơ thể cũng là nguyên nhân bị mụn bọc chủ yếu.

  • Thiếu chất dinh dưỡng

Chế độ ăn uống hàng ngày có thể khiến bạn bị mụn bọc nếu như bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng. Đặc biệt, các loại đồ ăn hoặc thực phẩm có tính nóng, cay và ngọt đều ảnh hưởng xấu đối với làn da của bạn. Ăn uống hợp lý khoa học vừa đảm bảo cho cơ thể có đầy đủ lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cũng gây giảm khả năng đề kháng, tích tụ chất độc.

  • Do dùng mỹ phẩm sai cách

Mỹ phẩm có thể là nguyên nhân trực tiếp làm cho bạn bị nổi mụn bọc ở mặt. Vì hầu hết các sản phẩm làm đẹp này có chứa 1 lượng khá lớn kem tẩy trắng, chất hóa học khiến da bị bào mòn, gây dị ứng và xuất hiện mụn.

Những người bị mụn bọc do yếu tố di truyền thường bị rất nhiều mụn và tình trạng này thường rất khó để điều trị dứt điểm được.

2. Cách trị mụn bọc và làm sáng da

Tình hình dịch bệnh phức tạp muốn chăm sóc da tại các tiệp Spa quả là điều dó khăn. Hôm nay, Poly K-Beauty sẽ bật mí cho bạn cách điều trị mụn bọc đơn giản lại tiếp kiệm. Đó là sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như: Dư chuột; Khoai tây; Quả bơ,..,để làn da sáng mịn hãy tham khảm thêm về 5 loại năm nạ làm tại gia nhé.

Ngoài ra, học Chăm sóc Da & Spa tại Poly K-Beauty học viên được đào tạo chuyên sâu về kiến thức chăm sóc da. Với chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, học viên được trang bị tổng quan kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về chuyên môn. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên đủ khả năng tự làm đẹp cho bản thân và tự làm chủ Beauty Salon sau này.