Điểm tên những loại mặt nạ phục hồi da đang được yêu thích nhất hiện nay

Những năm gần đây nhu cầu về các sản phẩm phục hồi (đặc biệt là mặt nạ phục hồi) trở thành trào lưu trong giới làm đẹp. Đây là hệ quả của việc làn da thường xuyên bị tổn thương – dù là có chủ đích hoặc do những tác nhân không mong muốn. Đâu là những loại mặt nạ tổn thương đang được giới làm đẹp bàn tán và ưa dùng nhất?

BẠN CÓ CẦN DÙNG MẶT NẠ PHỤC HỒI?

Giống như món ngon đặc biệt được thêm vào bữa ăn giản đơn hàng ngày, mặt nạ là bước dưỡng da đặc biệt giúp đem lại cảm giác thoải mái tức thì và cấp ẩm nhanh chóng. Mặt nạ phục hồi cũng thế! Dẫu không có những vấn đề gì về nhạy cảm và kích ứng, bạn vẫn có thể sử dụng các loại mặt nạ phục hồi. Mặc dù không đem đến những kết quả ngạc nhiên với những khác biệt lớn, nhưng làn da vẫn được cấp ẩm đầy đủ và thấy thoải mái sau khi sử dụng.

Khám phá mặt nạ phục hồi đang được yêu thích nhất hiện nay ELLE Việt Nam

Ảnh: S O C I A L . C U T / unplash.

Tuy nhiên, riêng một số làn da sau đây nên sử dụng mặt nạ phục hồi:

1. Da do sử dụng các hoạt chất điều trị

Một trong những tình trạng thường thấy của những làn da sử dụng hoạt chất như AHA, BHA, Retinol hoặc thậm chí là Tretinoin là nhạy cảm, khô, bong tróc, tấy đỏ, châm chích, ngứa râm rang. Vì cơ chế hoạt động là loại bỏ lớp da chết và kích thích sản sinh tế bào mới nên hàng rào bảo vệ khi sử dụng treatment (các hoạt chất mang đặc tính điều trị) thường bị tổn thương và hệ vi sinh rơi vào trạng thái mất cân bằng.

Khám phá mặt nạ phục hồi đang được yêu thích nhất hiện nay ELLE Việt Nam

Ảnh: engin akyurt/unplash

Mặt cấp ẩm giúp cung cấp các chất NMF, Hyaluronic acid, ceramide để củng cố lại hàng rào bảo vệ tự nhiên để giảm ngay các phản ứng trái chiều không mong muốn của AHA, BHA, Retinol. Ngoài ra, cảm giác mát lạnh từ mặt nạ sẽ giảm ngay triệu chứng ngứa rát trên da.

2. Da vừa điều trị công nghệ cao, xâm lấn

Quá trình chăm sóc sau khi điều trị xâm lấn/ công nghệ cao đóng vai trò cao đến kết quả cuối cùng của liệu trình. Ngay sau khi điều trị, các bác sĩ/ chuyên gia sẽ sử dụng mặt nạ làm dịu và giảm sưng viêm để bạn cảm thấy dễ chịu tức thì. Thường đây là những sản phẩm không xuất hiện đại trà trên thị trường và có giá thành cao.

Khám phá mặt nạ phục hồi đang được yêu thích nhất hiện nay ELLE Việt Nam

Ảnh: ensoulclinic.

Sau khi về nhà bạn cũng có thể sử dụng một số loại mặt nạ làm dịu và cấp ẩm để đem lại cảm giác dễ chịu cho da và rút ngắn thời gian phục hồi. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

3. Da đang bị kích ứng

Một số trường hợp, bạn sẽ không hiểu vì sao hôm nay da lại ngứa rát và mẩn đỏ. Nếu tình trạng không nghiêm trọng, bạn có thể sử dụng mặt nạ phục hồi và xem kết quả như thế nào. Bởi lẽ, khi da quá khô hoặc hàng rào bảo vệ tự nhiên bị hư tổn cũng gây ra những tình trạng kích ứng. Hoặc, bạn sở hữu làn da nhạy cảm bẩm sinh thì việc đắp mặt nạ lành tính và làm dịu thường xuyên cũng là cách giúp giảm thiểu tình trạng dễ kích ứng cho da.

Tuy nhiên, những làn da đang có dấu hiệu kích ứng nặng thì bạn nên tìm đến các bác sĩ để đánh giá tình hình và có phác đồ điều trị hơn là tự ý chăm sóc ở nhà. 

NHỮNG LOẠI MẶT NẠ PHỤC HỒI ĐANG “HOT” NHẤT HIỆN NAY

Đây là những loại mặt nạ giúp làm dịu những tình trạng kích ứng, tấy đỏ, bỏng rát cho những làn da đang bị nhạy cảm. Tất nhiên những làn da đang viêm tấy của mụn cần làm dịu sẽ có những loại mặt nạ khác phù hợp hơn mà ELLE có thể gửi đến bạn trong bài viết khác.

Khám phá mặt nạ phục hồi đang được yêu thích nhất hiện nay ELLE Việt Nam

Ảnh: Piotr Marcinski/EyeEm/Getty Images.

Hầu hết nghĩ đến mặt nạ phục hồi các tín đồ làm đẹp sẽ nghĩ đến mặt nạ giấy. Ưu điểm của mặt nạ giấy là dễ dùng và tiện lợi. Cảm giác mát lạnh của mặt nạ giống như phương pháp chườm lạnh trong y học giúp giảm nhanh chóng các biểu hiện kích ứng. Bên cạnh đó, chất liệu của mặt nạ giấy (lụa, cotton, tencel, chất liệu lên me từ sinh vật…) sẽ êm dịu và nhẹ nhàng trên da hơn loại rửa trôi.

Bạn chỉ cần làm sạch da và đắp mặt nạ giấy trên mặt khoảng 15-20 phút. Nếu như dưỡng chất đã thấm vào da và không có tình trạng dày bí và dính nhớp thì bạn không cần rửa mặt và tiếp tục các bước da (hoặc có thể kết thúc việc dưỡng da ở bước này nếu thấy độ ẩm trên da đã đủ).

MartiDerm The Originals Moisturising Mask là mặt nạ dưỡng ẩm chuyên sâu dành cho những làn da khô mất nước, với thành phần Hyaluronic Acid và Coenzyme Q10, không chỉ dưỡng ẩm cho da trở nên ẩm mượt và căng mịn mà còn cải thiện kết cấu da, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc, làm giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hoá da, đồng thời tăng cường chức năng của hàng rào bảo vệ tự nhiên, mang lại làn da khoẻ mạnh và tràn đầy sức sống.

895,000 ₫

MartiDerm The Originals Moisturising Mask

 

oh!oh! Moist mask : laban là mặt nạ giấy có chứa 3 loại Hyaluronic acid, hoạt chất Pentavitin, Palmitoyl Tripeptide-5, Coenzyme Q10, Ceramide NP giúp xây dựng & củng cố hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh; cấp ẩm và ngăn ngừa lão hóa.

150,000 ₫

oh!oh! Moist mask : laban

Dear, Klairs Rich Moist Soothing Tencel Sheet Mask với chiết xuất lô hội, rau má Ceramide – đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động của lớp bảo vệ da cũng như duy trì độ ẩm. Chất liệu của sản phẩm được làm từ sợi bông 100% và vải Tencel (một loại vải sinh học cao cấp rất an toàn với da) giúp giảm thiểu kích ứng da.

50,000 ₫

Klairs Rich Moist Soothing Tencel Sheet Mask

Skin1004 Madagascar Centella Watergel Sheet Ampoule Mask chứa 51% chiết xuất rau má có khả năng làm dịu, phục hồi da kích ứng, nhạy cảm giúp làm giảm nhiệt độ của da, kiểm soát bã nhờn hiệu quả. Mặt nạ được làm từ sợi tre dưới sự thiết kế độc quyền của Skin1004 giúp cảm giác thích thú khi sử dụng.

132,000 ₫

Skin1004 Madagascar Centella Watergel Sheet Ampoule Mask

 

I’m From Mugwort Sheet Mask chứa 91.45% chiết xuất ngải cứu, thích hợp cho những làn da nhạy cảm, kích ứng, tấy đỏ.

78,000 ₫

Mugwort Sheet Mask

 

Some By Mi Real Cica Calming Care Mask có chiết xuất từ rau má giúp nuôi dưỡng làn da chắc khỏe từ bên trong, làm giảm kích ứng và dịu da.

25,000 ₫

Some By Mi Real Cica Calming Care Mask

Emmié by Happy Skin Skin Relief Hydrating Bio Cellulose Mask là mặt nạ sinh học giúp làm dịu da mụn, phục hồi da nhạy cảm và cải thiện tức thì các tình trạng khô bong tróc, châm chích, mẩn đỏ. Nuôi dưỡng làn da sáng khỏe và ẩm mịn chỉ trong một bước.

59,000 ₫

Emmié by Happy Skin Skin Relief Hydrating Bio Cellulose Mask

 

BNBG Vita Genic Jelly Mask Relaxing chứa Vitamin B với hàm lượng 20.000ppm được chiết xuất cây lô hội tại đảo Jeju Hàn Quốc giúp giảm mẩn đỏ, thúc đẩy làm lành vết thương, củng cố hàng rào bảo vệ da.

30,000 ₫

BNBG Vita Genic Jelly Mask Relaxing

NGOÀI MẶT NẠ PHỤC HỒI RA, BẠN CÒN CẦN LƯU Ý

Ngoài việc sử dụng mặt nạ phục hồi để ngay lập tức đem lại cảm giác dễ chịu cho da, bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây nhạy cảm và gây tổn thương

Để làn da không có thêm những tổn thương mới cũng như thúc đẩy những vùng da nhạy cảm mau hồi phục, bạn cần bảo vệ da khỏi những tác nhân môi trường. Hãy sử dụng kem chống nắng (hoặc là có chỉ số bảo vệ cao, hoặc có thêm các thành phần chữa lành) để tia UV không tấn công lên những vùng da đang nhạy cảm và tổn thương. Nếu không có sự bảo vệ, tia cực tím sẽ khiến các đốm nâu (nám) dễ xuất hiện và đậm màu hơn, những vùng da bỏng đỏ khó hồi phục. Ngoài ra hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời hoặc sử dụng nón rộng vàng – khẩu trang để bảo vệ da.

Khám phá mặt nạ phục hồi đang được yêu thích nhất hiện nay ELLE Việt Nam

Ảnh: 100percentpure

Bên cạnh đó, hãy làm sạch da kỹ lưỡng bằng phương pháp làm sạch kép bao gồm tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Trong trường hợp cảm thấy da mặt bám quá nhiều bụi bẩn và đổ quá nhiều dầu, bạn có thể dùng nước tẩy trang lau sạch để tránh tình trạng bụi bẩn làm bít tắc lỗ chân lông và kích thích dị ứng.

2. Sử dụng thêm các sản phẩm phục hồi khác

Để nhanh chóng đem lại hiệu quả giảm kích ứng và làm dịu, bạn nên bổ sung thêm các sản phẩm phục hồi khác trong quy trình chăm sóc da. Ví dụ như serum và kem dưỡng ẩm có chứa vitamin B5, các yếu tố NMF, peptide, Hyaluronic acid, ceramide, lipid.

3. Tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ

Trong một số phương thức điều trị các vấn đề da, các bác sĩ/ chuyên gia buộc phải làm tổn thương hàng rào bảo vệ để kích thích tế bào mới sản sinh. Hoặc trong một số sản phẩm chăm sóc da mang đặc tính điều trị sẽ tăng khả năng kích ứng, bong tróc, tấy đỏ. Hãy trao đổi những điều đó với bác sĩ/ chuyên gia để có được những điều chỉnh thích hợp cho da – kể cả việc sử dụng thêm mặt nạ phục hồi cũng cần được tham khảo ý kiến người theo dõi điều trị.

Những làn da nhạy cảm tổn thương bởi yếu tố môi trường hoặc do quá trình làm đẹp gây ra cũng cần được chăm sóc đặc biệt. Ngoài việc chọn được mặt nạ phục hồi, bạn cần bảo vệ kỹ hơn, sử dụng thêm các sản phẩm phục hồi khác và tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ/chuyên gia.