Diếp cá – thành phần làm đẹp được K-Beauty ưa chuộng

K-Beauty không chỉ phổ biến quy trình chăm sóc da nhiều bước mà còn giới thiệu đến thế giới các thành phần từ thiên nhiên như chất nhầy ốc sên, sáp ong hay các sản phẩm như essences và ampoules. Gần đây, có một thành phần dưỡng da đang trở thành xu hướng trong giới làm đẹp của xứ kim chi: diếp cá. Đây là một loại thực vật có khả năng kháng viêm và là “vị cứu tinh” cho những làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng. 

Lợi ích của diếp cá đối với sức khỏe và làm đẹp

Toàn bộ các bộ phận của rau diếp cá đều chứa tinh dầu. Thành phần hợp chất trong tinh dầu này chủ yếu là nhóm aldehyt và dẫn xuất ceton như methynol ceton… và 3-oxodocecanal có tác dụng giống như kháng sinh giúp kháng khuẩn. Với những thành phần này, đây là một thực phẩm có nhiều tác dụng đối với làn da nói riêng và sức khỏe nói chung.

Thành phần hoạt chất trong rau diếp cá có chứa các chất kháng sinh, kháng viêm, vì vậy có thể sử dụng nó trong chăm sóc da mụn. Hơn nữa, chiết xuất từ rau diếp cá còn có thể giúp giảm thiểu được tình trạng thâm do mụn để lại. 

Thành phần hợp chất trong rau diếp cá ngoài công dụng cải thiện đường huyết thì còn có tác dụng chống béo phì. Khi uống nước rau diếp cá có khả năng làm giảm mỡ dư thừa trong cơ thể. Sử dụng đều trong một thời gian ngắn có thể giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. 

diếp cá

Diếp cá là một loại thực vật có nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp.

Với nhiều lợi ích như thế, nếu có thể nạp diếp cá một cách tự nhiên thông qua đường ăn uống là rất tốt. Tuy nhiên mọi chuyện lại không dễ dàng như vậy. Lá diếp cá có mùi tanh đặc trưng khiến nhiều người gặp khó khăn khi uống. Chính vì lẽ đó, các hãng mỹ phẩm đã đưa chiết xuất diếp cá vào thành phần sản phẩm của mình, giúp khách hàng có thể bổ sung diếp cá để làm đẹp thông qua đường bôi thoa thông thường. 

Diếp cá – thành phần dưỡng da quan trọng của người Hàn

Theo nhà hóa mỹ phẩm và đồng tác giả của thánh kinh dưỡng da Skincare Decoded – Victoria Fu – thì hầu hết các nghiên cứu liên quan tới tác dụng lá diếp cá đối với việc chăm sóc da bên người được thực hiện chủ yếu tại Hàn Quốc. Với đặc tính làm giảm phản ứng viêm da do tụ cầu vàng, các sản phẩm chiết xuất từ diếp cá được kỳ vọng có khả năng làm dịu làn da bất chấp hết các tác nhân đến từ môi trường bên ngoài.

Nói về thành phần lá diếp cá trong mỹ phẩm Hàn Quốc, Victoria Fu cho rằng:

“Không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn sẽ tìm thấy nhiều sản phẩm từ diếp cá ở Hàn Quốc nhiều hơn bất kì quốc gia nào khác trên thế giới.”

Thành phần diếp cá với tên khoa học là houttuynia cordata có thể được tìm thấy trong nhiều loại sản phẩm khác nhau, bao gồm kem dưỡng ẩm, serum, toner và mặt nạ. Với đặc tính dịu nhẹ nên diếp cá an toàn với mọi loại da và có thể sử dụng cả ngày lẫn đêm. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm lành tính, có khả năng làm dịu da sau khi tẩy tế bào chết hay sử dụng retinol thì có thể cân nhắc một vài sản phẩm mà ELLE sắp sửa giới thiệu ngay đây. 

Một vài sản phẩm chăm sóc da có thành phần diếp cá được ưa chuộng tại Hàn Quốc

serum Shiseido Ultimune Power Infusing

Tinh chất (serum) dưỡng da Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate mang lại cho Shiseido niềm tự hào với công thức giàu chất chống ôxy hóa mạnh nhằm tăng cường độ ẩm, đồng thời giảm các dấu hiệu lão hóa. Tinh chất này được pha chế với công nghệ ImuGenerationRED của thương hiệu. Đây là một phức hợp tăng sinh collagen độc quyền bao gồm chiết xuất từ lá diếp cá, chiết xuất hoa hồng lên men, nấm linh chi và chiết xuất rễ cây diên vĩ. 

Tinh chất (serum) dưỡng da Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate – Phiên bản mới với công nghệ The Lifeblood™ giúp tăng cường và củng cố hàng rào bảo vệ da từ sâu bên trong lớp biểu bì.

2,950,000 ₫

Tinh chất (serum)dưỡng da Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate 50ml

Essence Goodal Houttuynia Cordata Calming 

Như đã nói, diếp cá là một thảo mộc có đặc tính chống tổn thương và chống ôxy hóa nên tinh chất Goodal Houttuynia Cordata Calming Essence giúp làm lành, làm dịu và giảm kích ứng từ làn da bị tổn thương. Ngoài ra, sản phẩm này còn có thể cải thiện các tổn thương do tia UV gây ra bởi diếp cá được Goodal thu hoạch trong khoảng tháng 4 đến tháng 6, khi mức độ quercetin – một chất giúp giảm tổn thương từ tia UV – ở mức cao nhất.

Tinh Chất Diếp Cá Goodal Làm Dịu Làn Da cho mọi loại da | Dưỡng ẩm sâu, làm dịu làn da, cấp nước tức thì, phục hồi và làm dịu làn da bằng thảo dược

765,000 ₫

Tinh Chất Diếp Cá Goodal 150ml Làm Dịu Làn Da

serum Ma:nyo Heartleaf 98 Cica 

Ma:nyo Heartleaf 98 Cica Serum là mỹ phẩm thuần chay với thành phần từ thiên nhiên giúp làm dịu làn da căng thẳng, kích ứng, mang lại làn da mềm mại và thoải mái. Sản phẩm là sự pha trộn hoàn hảo của hai thành phần làm dịu da – diếp cá và cica. Lá diếp cá chất lượng cao được chiết xuất qua 144 giờ lên men nên cực kỳ các đặc tính làm dịu, giúp mang lại cho làn da cảm giác êm ái và được bảo vệ kỹ lưỡng.

VEGAN – Thành phần thuần chay giúp làm dịu làn da căng thẳng, kích ứng, mang lại làn da mềm mại và thoải mái.

450,000 ₫

Serum MANYO FACTORY Diếp Cá Our Vegan 98 Cica 100ml

toner One Thing Houttuynia Cordata Extract 

Với công thức chiết xuất từ ​​lá diếp cá với nồng độ 95%, One Thing Houttuynia Cordata Extract Toner là loại toner thuần chay giàu polyphenol giúp bảo vệ và làm dịu làn da bị kích ứng. Ngoài việc làm săn chắc da, sản phẩm này có thể dùng làm lotion mask với một miếng bông ngâm làm mặt nạ tại chỗ trong 10 phút. Hoặc bạn có thể trực tiếp lên da ngay sau bước làm sạch để dưỡng da và làm dịu kích ứng.

toner

Toner One Thing Houttuynia Cordata Extract.

KEm dưỡng ẩm AXIS-Y Heartleaf My Type Calming Cream 

Đây là dòng kem dưỡng được phát triển dành riêng cho da khô và da nhạy cảm. AXIS-Y Heartleaf My Type Calming Cream thuộc nhóm gel dưỡng, là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm và dịu nhẹ, không gây cảm giác quá nặng mặt và cũng có thể được thoa nhiều lớp trong những ngày mùa Đông khô lạnh. 

 

Kem dưỡng ẩm làm dịu da với thành phần chính từ Diếp cá giàu chất chống oxy hóa và hỗ trợ cải thiện mụn hiệu quả. Đồng thời Rau má kết hợp với Guaiazulene giúp làm dịu và tăng cường quá trình phục hồi sâu tự nhiên của da, nuôi dưỡng làn da mịn màng, khỏe mạnh.

440,000 ₫

Kem dưỡng giúp làm dịu và phục hồi sâu cho da AXIS-Y Heartleaf My Type Calming Cream 60 ml

thanh sáp làm sạch mụn đầu đen Mamonde Pore Clean Stick

Thanh sáp làm sạch mụn đầu đen, ngừa mụn, thu nhỏ lỗ chân lông Mamonde Pore Clean Stick với tinh chất rau diếp cá giúp kiểm soát bã nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông. Ngoài ra, thanh lăn mụn đầu đen này còn chứa bùn khoáng từ bờ tây, giúp ngăn ngừa quá trình ôxy hóa gây mụn đầu đen nếu kiên trì sử dụng.

Thanh lăn giúp làm sạch mụn đầu đen và tế bào chết tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông, giúp da ráo mịn, se khít lỗ chân lông.

260,000 ₫

Thanh sáp sạch mụn đầu đen ngừa mụn thu nhỏ lỗ chân lông Mamonde Pore Clean Stick18g

Nhóm thực hiện

Bài: Tiểu Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp